Hạt Chia Úc những lợi ích cho sức khỏe

hạt chia

Hạt Chia Úc và những lợi ích cho sức khỏe

Hạt Chia Úc – Theo 1 nghiên cứu, hạt Chia Úc là một trong những khẩu phần ăn trọng yếu của người Maya và Aztec trong nhiều thế kỷ. Qua nghiên cứu, họ lý giải được vì sao hạt Chia Úc lại được nhiều người dân yêu thích và sử dụng nhiều trong nấu ăn. Hóa ra hạt Chia Úc là sản phẩm giàu các chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa so với nhiều hạt khác.

hạt chia úc

Omega – 3 Fatty Acids:

Hạt Chia Úc rất giàu chất béo không bão hòa đa, đặc biệt là omega – 3 axit béo. Hạt Chia chứa 60% omega -3 nên nó là một trong những nguồn thực vật giàu có nhất của các axit béo, cụ thể là acid alpha linolenic hoặc ALA. Các omega -3 trong hạt Chia có thể giúp giảm viêm, tăng cường khả năng nhận thức và làm giảm cholesterol cao.

Chất xơ:

Chất xơ được kết hợp với việc giảm viêm, giảm cholesterol và điều tiết chức năng của ruột. Hạt Chia là một nguồn chất xơ tuyệt vời, chỉ 2 muỗng canh là có ngay 10g chất xơ, cung cấp 1/3 liều lượng chất xơ mà bộ y tế khuyến cáo cần bổ sung mỗi ngày.

Chất chống oxy hóa:

Hạt Chia rất giàu chất chống oxy hóa, chống lão hóa và ung thư.

Giàu dưỡng chất thiết yếu:

Hai muỗng canh hạt Chia có chứa 18% DRI canxi, 35% phốt pho, 24% magiê và khoảng 50% mangan. Những chất dinh dưỡng này giúp bạn ngăn ngừa chứng huyết áp và duy trì năng lượng. Đặc biệt, nó rất quan trọng cho quá trình chuyển hóa năng lượng và một phần của sự tổng hợp DNA.

hạt chia úc

Trạng thái no:

No là cảm giác được đầy đủ, năng lượng luôn dồi dào giúp bạn chống được cơn thèm ăn giữa các bữa ăn. Có được điều này là do sự kết hợp của protein, chất xơ và các hành động tạo gel của hạt Chia khi trộn với chất lỏng.

Không chứa gluten:

Hạt Chia không chứa gluten. Do đó, tất cả những lợi ích dinh dưỡng của hạt Chia có thể thu được trên một chế độ ăn không có gluten.

hạt chia úc

Thay thế cho quả trứng:

Lớp ngoài của hạt Chia khi trộn với nước sẽ nở ra tạo thành một dạng gel. Lúc này, chia có thể được sử dụng thay cho trứng để giảm cholesterol và tăng hàm lượng dinh dưỡng của thực phẩm khi làm bánh nướng. Chỉ cần trộn 1 muỗng canh hạt Chia với 3 muỗng canh nước và ngồi cho 15 phút.

Rối loạn lipid máu

Một nghiên cứu được công bố trên “British Journal of Nutrition” cho thấy, hạt Chia là một nguồn chất béo chế độ ăn uống có thể làm giảm triglyceride và cholesterol trong khi tăng HDL hay cholesterol “tốt”. Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng khi thay thế hạt giống chia cho các nguồn chất béo khác, chẳng hạn như dầu ngô, ALA đã có thể ngăn chặn mức độ chất béo trung tính cao và giảm béo phì.

hạt chia úc

Điều tiết đường trong máu:

Hạt Chia có thể đóng một vai trò quan trọng trong điều hòa nồng độ insulin. Nó có khả năng làm giảm sức đề kháng insulin và làm giảm mức độ cao bất thường của insulin trong máu.

Nguồn: dịch từ internet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *